Những kênh đầu tư nhà đất chung cư hiệu quả đầu năm 2017

Nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản khu công nghiệp nói riêng đã và đang xuất hiện nhiều chuyển biến tích cực bởi nhiều hiệp định

Kênh Bất động sản nào đầu tư Hấp dẫn nhất cuối năm 2016 Những tháng cuối năm 2016, nhà đất nội thành, đất nông nghiệp và bất động sản quanh các khu công nghiệp là những kênh đầu tư sôi động được dự báo sẽ nhanh chóng tăng tốc bứt phá để kịp về đích.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa cho biết, bất động sản phục vụ sản xuất, kinh doanh hoặc tiêu dùng gắn liền với đất (liền thổ) đang nóng dần lên và hứa hẹn sẽ trở thành làn sóng đầu tư mới nổi trong những tháng cuối năm 2016. Cũng theo chuyên gia này, hiện thị trường bất động sản đang có 3 kênh đầu tư chính đó là: nhà đất lẻ nội thành (gồm đất nền, nhà phố), bất động sản nông nghiệp và nhà đất quanh các khu công nghiệp. Đây cũng là đích ngắm được giới đầu tư chú ý nhiều nhất và sẽ còn gây bất ngờ với khả năng tăng giá cao hơn hẳn các mảng còn lại trên thị trường.
Đất nền, nhà phố nội thành nóng hơn bao giờ hết

Báo cáo thống kê trong hai quý vừa qua cho thấy, giá mua bán nhà đất riêng lẻ, gồm nhà liền thổ, nhà phố nội thành, đặc biệt là đất nền đã tăng lên một cách nhanh chóng so với đầu năm, vượt khoảng 20%. Trong bối cảnh mặt bằng giá mới được thiết lập thì Thủ Đức, quận 9 (TP HCM) tiếp tục là hai khu vực nóng của thị trường bởi khả năng sẽ còn tăng giá trong thời gian tới.

Tranh thủ thị trường đang lên, nhiều doanh nghiệp bất động sản liên tục cho bung hàng là các chung cư cao tầng thuộc phân khúc trung – cao cấp sở hữu vị trí đắc địa trong khu vực. Đáng chú ý là giá bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay ước tính rơi vào khoảng từ 3.000 USD/m2, thậm chí biệt thự hướng biển có trị giá lên tới cả triệu USD góp phần thiết lập lại mặt bằng giá mới kéo giá của các căn hộ nhích lên tới hơn 10-15% so với đầu năm. Tuy nhiên, những căn hộ dưới 70 m2 với giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 mới là sản phẩm thực sự hút khách nhưng nguồn cung lại còn không nhiều. Vì không đáp ứng nhu cầu thực của người dùng nên mức độ tiêu thụ căn hộ hiện đang chậm lại cũng là điều dễ hiểu theo nhận định của các chuyên gia.

Mặt bằng giá không còn quá chênh lệch với giá đất nền cùng sự chững lại của thị trường căn hộ vô tình tạo lực đẩy khiến nhà liền thổ và đất nền có cơ hội nóng dần lên. Phân khúc này có thanh khoản, giá bán và cả nhu cầu dự báo cũng sẽ tiếp tạo tăng cao trong các giai đoạn sắp tới.
Bất động sản công nghiệp hút khách mua

Nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản khu công nghiệp nói riêng đã và đang xuất hiện nhiều chuyển biến tích cực bởi nhiều hiệp định thương mại được ký kết thành công cùng nỗ lực hội nhập sâu rộng của chính quyền. Để đón đầu cơ hội đồng thời cũng là để mở rộng quy mô sản xuất, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng nhân dịp này đẩy nhanh kế hoạch tìm thuê nhà xưởng. Chính điều này đã khiến phân khúc thuê đất, nhà xưởng khu công nghiệp trong 6 tháng vừa qua vẫn duy trì được cán cân cung cầu song vẫn bảo đảm được sự tăng giá đều đặc biệt là khu vực Long An , Bình Dương giáp ranh TP HCM cho thấy tiềm năng phát triển trong trung hạn là rất khả quan.

Đất nền (tích lũy đầu tư), nhà phố xây sẵn (đầu tư khai thác để ở và cho thuê ngay) cũng tăng trưởng tốt ngoài sức tiêu thụ đang lên của nhà xưởng, các loại hình bất động sản tiêu dùng quanh các khu công nghiệp. 6 tháng đầu năm qua, các dự án nhà phố xây sẵn, khu đô thị ven cụm công nghiệp tại Long An giáp ranh với Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh liên tục ghi nhận tăng trưởng tốt và còn được dự báo sẽ tiếp tục hút nhà đầu tư trong thời gian tới.
Bất động sản nông nghiệp tăng trưởng mạnh

Nóng lên ngay từ đầu năm và nhiều khả năng tiếp tục trở thành kênh đầu tư sôi động trong nửa cuối năm 2016 là nhu cầu mua đất ngoại ô hoặc tại các tỉnh thành lân cận để làm nông nghiệp (nuôi trồng). Thực tế cho thấy, trong hơn 7 tháng vừa qua, mua đất về trồng rau sạch, sản xuất thực phẩm sạch hoặc trồng dược liệu đang trở thành xu hướng đầu tư ngày càng phổ biến. Không hiếm các nhà đầu tư chịu bỏ tiền vào các nhà vườn có diện tích lên tới 1.000 – 10.000 m2 ở ngoại ô thành phố hoặc trang trại rộng từ vài đến vài chục ha.

Các loại nông sản sạch như dưa lưới, cà chua, rau sạch, kể cả các loại gia súc heo-bò-gà-vịt sạch… được nuôi trồng tại hàng loạt nhà vườn diện tích từ 1.000 – 3.000 m2 đang xuất hiện ngày càng nhiều và được ưa chuộng trên thị trường. Chính ô nhiễm môi trường và nỗi lo từ thực phẩm bẩn đang tạo động lực thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh của mô hình này tại các khu vực Củ Chi, Đức Hòa-Cần Giuộc Long An, Nhơn Trạch, Long Thành.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *